Daniel Weinman Wins 2023 WSOP Main Event

Evan Benton ก้าวจากมือใหม่โป๊กเกอร์ไปสู่ผู้ชนะสร้อยข้อมือ WSOP

2024-07-03 08:31:55

อะไรจะเป็นความฝันของแฟนโป๊กเกอร์มากไปกว่าการได้รับสร้อยข้อมือใน World Series of Poker ครั้งแรก? นั่นคือสิ่งที่ Evan Benton ทำได้เมื่อเขากลายเป็นผู้ชนะในกิจกรรม #28: $1,500 Freezeout No-Limit Hold’em ที่ Horseshoe และ Paris Las Vegas

เพียงหนึ่งปีกว่าๆ หลังจากที่เขาเริ่มเล่นโป๊กเกอร์ เบ็นตันก็เอาชนะรายการที่มีผู้เข้าร่วม 2,317 รายการ โดยได้รับสร้อยข้อมือทองคำ WSOP แรกพร้อมกับการจ่ายเงินจำนวนมากถึง 412,484 ดอลลาร์ แม้จะมีหนึ่งในสแต็คที่สั้นที่สุดในช่วงต้นของตารางสุดท้าย แต่เขาก็สามารถก้าวขึ้นนำชิปและเอาชนะ Balakrishna Patur ในระหว่างการเล่นเฮดอัพเพื่อชนะทัวร์นาเมนต์

จบอันดับที่สอง ปาตูร์ ได้รับรางวัล 274,972 ดอลลาร์ Andres Gonzalez จากสเปนขึ้นอันดับสามด้วยเงิน 201,518 ดอลลาร์ ขณะที่ Nick Maimone มาถึงตารางสุดท้าย (อันดับ 7, 64,202 ดอลลาร์) เช่นเดียวกับ Nicolas Vayssieres (9, 38,517 ดอลลาร์)

ปฏิกิริยาของผู้ชนะ

“ฉันรู้สึกถึงอิสรภาพทางการเงิน จริงๆ แล้วรู้สึกดี” เบนตันกล่าวสักครู่หลังจากที่เขาสัมผัสสร้อยข้อมือ WSOP ของเขาเป็นครั้งแรก “ฉันไม่ได้คาดหวังที่จะชนะ คนเหล่านี้เป็นผู้เล่นในทัวร์นาเมนต์ที่ดีกว่าฉันมาก ฉันวิ่งได้ดีเมื่อถึงเวลาและรู้สึกว่าฉันเล่นได้ค่อนข้างดีตลอดทั้งวัน” เขากล่าวเสริม

เรื่องราวของเขาดูเหมือนเทพนิยายเมื่อเขาเริ่มเล่น “เมื่อกว่าปีที่แล้ว” “ฉันเคยเล่นตอนนั้นตอนที่ฉันอายุประมาณ 12 ขวบ แต่ฉันไม่รู้อะไรเลย ประมาณหนึ่งปีกับไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ฉันเพิ่งเล่นกับเพื่อนบางคน และฉันก็แบบว่า ‘เพื่อน นี่มันสนุกดีออก’ และฉันก็วิ่งตามมันไป ตอนนี้ฉันหมกมุ่นอยู่กับมัน ฉันเล่นทุกวันและเรียน” เบนตันอธิบาย

เพื่อทำตามความฝัน เบนตันบินจากลุยเซียนาไปลาสเวกัสเพื่อเล่นโป๊กเกอร์เวิลด์ซีรีส์ครั้งแรก “ฉันมาที่นี่ตั้งแต่วันศุกร์ ก่อนกลุ่ม Mystery Millions และฉันควรจะกลับบ้านวันจันทร์” เขากล่าว แต่จุดเริ่มต้นของซีรีส์ไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้: “ก่อนหน้านี้ฉันเคยทำผิดพลาดเรื่องแบ๊งค์โรล และฉันก็แบบว่า ‘ฉันจะไม่กลับบ้าน ดังนั้นให้ฉันลงมือเลยในเรื่องนี้’ และมันก็ได้ผล ฉันเดาว่าภรรยาไม่โกรธอีกแล้ว!”

เมื่อพูดถึงงาน Freezeout No-Limit Hold’em มูลค่า 1,500 ดอลลาร์ Benton มาถึงช้าในวันที่ 3 พร้อมกับหนึ่งในกองที่ใหญ่ที่สุดในสนาม แต่หลังจากการรีสตาร์ท การแข่งขันของเขาให้ความรู้สึกเหมือนรถไฟเหาะ: “ฉันแบบว่า ‘อย่าตื่นเต้นไป วันนี้จะมีชิงช้ามากมาย แค่กลิ้งไปกับพวกเขา อะไรก็เกิดขึ้นได้ ก็เป็นวันของใครๆ ก็ได้’”

ในที่สุดเขาก็มาถึงโต๊ะสุดท้าย “เป้าหมายของเขา” โดยมีสแต็คที่สั้นที่สุดกองหนึ่ง “จริงๆ แล้วฉันชอบอยู่ในสถานการณ์นั้นมากกว่าเพราะฉันไม่ได้เรียนโป๊กเกอร์มาดีนัก และฉันก็รู้สึกว่าการตัดสินใจของฉันง่ายขึ้นนิดหน่อย จากนั้นฉันก็ไม่ต้องเล่นโพสต์ฟล็อปมากนักจนกว่าจะได้สติ”

ต้องขอบคุณชัยชนะของเขา เบนตันจึงคิดที่จะอยู่ต่ออีกสักหน่อย “ฉันเดาว่าฉันจะอยู่ต่อไปและจัดกิจกรรมอีกสักสองสามรายการ และเล่นกิจกรรมหลัก นั่นเป็นเป้าหมายแบบนั้น และฉันจะได้รับโอกาสนั้นทันที”

การกระทำของวันที่ 3

จากผู้เข้าร่วม 2,319 คน มีผู้เล่นเพียง 22 คนเท่านั้นที่ยังคงอยู่หลังจากวันที่ 2 และพวกเขากลับมาในวันที่ 3 โดยหวังว่าจะชนะสร้อยข้อมือ WSOP Alex Massman เป็นหนึ่งในผู้เล่นเหล่านี้ แต่ความหวังของเขาในการเป็นแชมป์โลกต้องจบลงทันทีหลังจากการรีสตาร์ท ในขณะที่เขาวิ่งนำราชาของเขาเข้าสู่เอซของ Mukul Pahuja

Kia Raisdana อยู่ถัดไปเพื่อไปที่โต๊ะจ่ายเงิน โดยเอซแปดของ Blake Bohn ตกรอบด้วยเอซสาม Jason Corbett โชคดีกว่าเมื่อเขาพบการขึ้นสองเท่าในไม่กี่นาทีต่อมา

Nicholas Verderamo มีสแต็คที่สั้นที่สุดในช่วงต้นวันที่ 3 แต่ล้มเหลวในการคัมแบ็กครั้งสุดท้ายหลังจากเขาถูกบังคับให้ออลอินจากบิ๊กบลายด์และแพ้ Haiyang Yang ตามมาด้วยสก็อตต์ สจ๊วร์ต ที่ไม่สามารถเอาชนะเอซของฟาห์เรดิน มุสตาฟอฟได้มากนัก เมื่อจบอันดับที่ 19 เขาได้รับรางวัล 15,730 ดอลลาร์ และปล่อยให้ผู้เล่นที่เหลือ 18 คนมารวมตัวกันที่สองโต๊ะสุดท้าย

Jeffrey Kurtz ไม่ได้อยู่ที่ที่นั่งใหม่ของเขานานนัก เพราะเขาเห็นราชินีของเขาถูกหักเพราะ Nick Maimone ล้มตัวลงตรง จากนั้นก็ถึงคราวของ รวี สุนทรา ที่ต้องตกรอบ หลังจากที่เขาเป็นผู้นำในสถานการณ์ที่ทุ่มหมดตัวและเรียกร้อง แจ็คไม่เพียงพอสำหรับเขาในการเจอกับบาลากฤษณะ ปาตูร์ ที่ตีฟลัชนักวิ่ง-นักวิ่ง

หลังจากที่เธอเสียเงินกองกลางไปเมื่อยังมีผู้เล่นเหลืออยู่ 19 คน Ebony Kenney เหลือบลายด์เพียงสองใบเท่านั้น แต่เธอก็สามารถขยับขึ้นมาได้เกือบสามเท่าและในที่สุดก็มาถึงอันดับที่ 16 โดยที่ราชา-ราชินีของเธอไม่สามารถสู้กับเอซควีนได้

อีกโต๊ะหนึ่ง สแตน ยุค ลี เสียตีเสมอเพื่อจบอันดับที่ 15 แต่หลังจากที่เขาถูกกำจัด การกระทำเพียงเล็กน้อยก็เกิดขึ้นนานกว่าหนึ่งชั่วโมงจนกระทั่ง Bohn ซึ่งมีสิบคนพ่ายแพ้ต่อกษัตริย์ของ Pahuja มีกษัตริย์ที่เกี่ยวข้องเช่นกันในการกำจัดของคริสโตเฟอร์ คอลลิเออร์ แต่คราวนี้ เขาคือคนหนึ่งที่มีคาวบอยอยู่ในมือ ในขณะที่อีวาน เบนตันล้มทั้งบ้านด้วยแปดคน

ผู้หญิงคนสุดท้ายที่ยืนหยัดได้ Ruiko Mamiya เห็นว่าการแข่งขันของเธอจบลงในอันดับที่ 12 ด้วยเงิน 24,094 ดอลลาร์ จากนั้นจึงจำเป็นต้องคัดออกอีกครั้งหนึ่งเพื่อเข้าถึงตารางสุดท้ายอย่างไม่เป็นทางการ น่าเสียดายสำหรับเขา Corbett กลายเป็นคนที่ได้อันดับที่ 11 หลังจากที่เขาไม่เห็นว่า Haiyang Yang ตีตรงไปที่แม่น้ำ

ครั้งหนึ่งอยู่บนโต๊ะสุดท้าย Nicolas Vayssieres และ Andres Gonzalez ขึ้นสองเท่า Fahredin Mustafov พยายามเลียนแบบพวกเขา แต่แพ้กอนซาเลซจนฟองโต๊ะสุดท้าย

หลังจากพักรับประทานอาหารเย็นช่วงสั้นๆ Vayssieres กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่พบว่าตัวเองเสี่ยงกับเอซควีน เนื่องจาก Yang มีมือคนเดียวกัน พวกเขาจึงควรแยกหม้อออก แต่ Yang ก็โชคดีพอที่จะตีน้ำในแม่น้ำเพื่อส่ง Vayssieres ไปที่รางรถไฟ สแต็คสั้น ๆ อีกอันคือ George Tomescu แต่เขาถูกกำจัดเช่นกันด้วยเอซแจ็คต่อเอซคิงของ Evan Benton

จากนั้นเบนตันและนิค ไมโมนก็เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าทีละคน แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่ไมโมเน่จะกลับมาลงแข่งเพราะปาตูร์ซัดเข้าใส่เขา เมื่อจบอันดับที่ 7 Maimone ได้รับรางวัล 64,202 ดอลลาร์ ในขณะที่ผู้เล่นที่เหลืออีก 6 คนถูกส่งไปพักระยะสั้น

แต่จากหกคน สนามก็ลดเหลือสี่อย่างรวดเร็วเมื่อ Guofeng Wang ที่มีเจ็ดคนวิ่งเข้าไปในสองคู่ของกอนซาเลซ จากนั้นมูกุล ปาฮูจาก็ล้มเหลวในการพัฒนาร่วมกับคิงควีน เทียบกับเอซเก้าของปาตูร์ หลังจากนั้นไม่นาน เราก็มีสามนัดสุดท้ายด้วยซ้ำ เพราะ Yang ที่ผลักแจ็คเซเว่นไปแต่กลับพบกษัตริย์ของ Patur ขวางทางเขา

ตอนนี้สามทาง ปาตูร์และกอนซาเลซทั้งคู่มี 25,000,000 ในขณะที่เบนตันมี 7,000,000 แต่เบนตันก็สามารถกลับมาเป็นผู้นำได้หลังจากที่เขาผ่านกอนซาเลซเป็นสองเท่า ผู้เล่นทั้งสองวางชิปทั้งหมดไว้ตรงกลางอีกครั้งสองสามมือต่อมาโดยมีสองคู่ในแต่ละด้านบนแม่น้ำ แต่เบนตันซึ่งมีเอซเก้ามีมือที่ดีที่สุดและขยายความเป็นผู้นำของเขาในขณะที่สร้อยข้อมือ WSOP วางอยู่บนโต๊ะเพื่อเฮดอัพ

ปาตูร์ขึ้นนำชิปอีกครั้งในการดวลครั้งสุดท้าย แต่เบนตันกลับมาและในที่สุดก็เห็นคู่อันดับต้น ๆ ของเขาอยู่หลังจากที่ปาตูร์ย้ายออลอินเพื่อชนะทัวร์นาเมนต์

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่